วิทยาศาสตร์น่ารู้ ในชีวิตประจําวัน เรื่องวิทยาศาสตร์น่ารู้สั้นๆ

วิทยาศาสตร์น่ารู้ ในชีวิตประจําวัน เรื่องวิทยาศาสตร์น่ารู้สั้นๆ

พบ UFO ตก 3 ลำ ในปี 1950

หนึ่งในบรรดาไฟล์คดีของ FBI ที่ถูกเปิดเผยต่อสาธารณะชน มีอยู่ไฟล์หนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมมากที่สุด โดยมีผู้คนเข้าไปชมหลายล้านครั้ง และมันอาจเป็นบันทึกที่ชัดเจนที่สุด เกี่ยวกับการพบเห็น UFO บนโลกใบนี้

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 1950 กาย ฮอทเทล หัวหน้าเจ้าหน้าที่ FBI ในวอชิงตันดีซี ได้เขียนบันทึกประจำวันฉบับหนึ่ง ซึ่งเหมือนกับบันทึกฉบับอื่นๆ ทั้งหมด ที่ถูกส่งต่อไปสำนักงานใหญ่ของ FBI ในเวลานั้น โดยจ่าหน้าถึงผู้อำนวยการ เจ เอ็ดการ์ ฮูเวอร์ และถูกเก็บบันทึกเอาไว้ในแฟ้มของ FBI

หัวข้อบันทึกดูเหมือนบันทึกอื่นๆ ธรรมดาทั่วไป แต่เนื้อหาที่อยู่ในบันทึกกลับไม่ธรรมดา เพราะมันมีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับหนึ่งในเจ้าหน้าที่ FBI ที่ได้รับรายงานว่า กองทัพอากาศได้พบ UFO สามลำ ถูกกู้ได้ที่นิวเม็กซิโก

คำอธิบายในบันทึกระบุว่า จานบินทั้ง 3 ลำมีรูปร่างทรงกลม โดยมีเส้นผ่าศูนย์กลางราว 50 ฟุต และแต่ละลำมีศพของสิ่งมีชีวิตที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ แต่มีความสูงเพียง 3 ฟุตเท่านั้น พวกเขาแต่งตัวในชุดสีเงินที่มีพื้นผิวที่สวมใส่สบาย และมีลักษณะคล้ายชุดสูทที่นักบินทดสอบความเร็วใส่กัน
อ้างอิงจากข้อมูล จานบินทั้ง 3 ลำ ถูกตรวจพบจากเรเดอร์พลังงานสูงของรัฐบาล ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ที่ถูกจานบินทั้ง 3 ลำแทรกแซงการควบคุม และตอนจบของบันทึกนี้ มันจบลงแบบง่ายๆ โดยงานบอกว่า “ไม่มีความพยายามในการประเมินขยายผลไปมากกว่านี้”
ที่น่าสนใจก็คือ บันทึกฉบับนี้เกิดขึ้น 3 ปีให้หลัง จากเหตุการณ์ UFO ตกที่รอสเวล ในเดือนกรกฎาคม 1947 แต่ไม่มีข้อบ่งชี้ใดๆ ว่า ทั้้ง 2 เหตุการณ์มีความเกี่ยวข้องกัน แต่จากบันทึกฉบับนี้ก็ทำให้เราต้องกลับมาคิดว่า จริงๆ แล้ว มนุษย์ต่างดาวได้มาอยู่บนโลกเรานานเท่าไหร่แล้ว พวกเขามีจริงหรือไม่ เรื่องราวเหล่านี้ก็ยังคงเป็นปริศนาต่อไป จนกว่าจะมีใครมาเปิดเผยให้เราได้รู้ หรือไม่ก็อาจจะต้องเห็นด้วยตาตัวเอง เมื่อวันนั้นมาถึง

ที่มา : fbi

Tags

แชร์:

เรื่องอื่นๆ